Skip to main content
Skip to main navigation menu
Skip to site footer
Open Menu
วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
Register
Current
Archives
About
About the Journal
Submissions
Privacy Statement
Contact
กองบรรณาธิการ
Search
Register
Login
Home
/
Archives
/
Vol. 22 No. 2 (2564): ปีที่ 22 ฉบับที่ 2 เดือนกรกฎาคม - ธันวาคม 2564
Vol. 22 No. 2 (2564): ปีที่ 22 ฉบับที่ 2 เดือนกรกฎาคม - ธันวาคม 2564
Published:
2022-01-04
บทบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
ก-ง
PDF
สารบัญ
กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
จ-ซ
PDF
กระบวนการพิจารณาบทความ
กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
PDF
คู่มือสำหรับผู้เขียนบทความวารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
PDF
งานวิจัย
การวิจัยเชิงปฏิบัติการในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
กีรติกา อินทร์ชัย, นพมณี เชื้อวัชรินทร์, เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์, มันทนา เมฆิยานนท์
1-18
PDF
การวิเคราะห์องค์ประกอบของจิตสำนึกทางประวัติศาสตร์เชิงวิพากษ์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จีรุทม์ อารมย์ชื่น, กัมปนาท บริบูรณ์
19-34
PDF
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบใช้ทีมเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ และเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
บุศรา โขมพัตร, ลัดดา หวังภาษิต
35-47
PDF
การพัฒนาหลักสูตรประเพณีและวัฒนธรรมไทยทรงดำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
นาถยา แก้วเมฆ, สุพจน์ เกิดสุวรรณ์, สุดาพร พงษ์พิษณุ, วลัยพรรณ บุญมี
48-63
PDF
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7Es) ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality) เรื่องอะตอมและสมบัติของธาตุ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ณัฐญา เจริญพันธ์, ภัทรภร ชัยประเสริฐ, สมศิริ สิงห์ลพ
64-79
PDF
การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมทักษะชีวิตโดยใช้โครงงานเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชฎารัตน์ พงษ์ปรีชา, ปริญญภาษ สีทอง
80-93
PDF
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบ M - Learning ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ธมลวรรณ การัดเสนา, ณัฏฐชัย จันทชุม, วนิดา ผาระนัด
94-112
PDF
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI ร่วมกับ KWDL ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
กัญญภัสสก์ เอกภัทร์ชัยวงษ์, ธัญญลักษณ์ เขจรภักดิ์, ณัฏฐชัย จันทชุม
113-131
PDF
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกโดยใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง เพื่อเสริมสร้างทักษะวิถีแห่งการคิดเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
วนาลี วรรณสิน, อุทิศ บำรุงชีพ, อาจณรงค์ มโนสุทธิฤทธิ์
132-151
PDF
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานร่วมกับผังกราฟิก และการจัดการเรียนรู้แบบปกติ
ศรุตา ศรีธรรม, ทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์
152-166
PDF
การพัฒนารูปแบบการนิเทศที่เน้นการเป็นพี่เลี้ยงทางวิชาการ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูนานาชาติ
วนิดา ยาณรักษา, ชวลิต สูงใหญ่, ธีรเชษฐ์ เรืองสุขอนันต์
167-187
PDF
บทความวิชาการ
วิธีการจัดการเรียนรู้แบบเปิดเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุผลวิชาภาษาไทย
ธิดารัตน์ ธนกูลกิจ, พัชรี จันทร์เพ็ง
188-203
PDF
วิกฤตและการรับมือกับความเครียดของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จิตตินันท์ บุญสถิรกุล
204-219
PDF
Make a Submission
Make a Submission
Most Read
การจัดการเรียนรู้แบบใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับการใช้ข่าวเป็นสื่อ เรื่อง สภาพสมดุล เพื่อพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
144
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้วิธีการสอนแบบเปิด (Open Approach) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
137
การรับรู้และประสบการณ์ของอาจารย์มหาวิทยาลัยต่อคุณภาพการสอน และการประกันคุณภาพการศึกษาของการอุดมศึกษาไทย
125
การศึกษาพฤติกรรมการบริโภคอาหารของเด็กปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานคร
103
สมรรถนะของครู 4 ด้านที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนมากที่สุด
90
Information
For Readers
For Authors
For Librarians
Keywords
Current Issue