Skip to main content
Skip to main navigation menu
Skip to the current issue
Skip to site footer
Open Menu
วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
Register
Current
Archives
About
About the Journal
Submissions
Privacy Statement
Contact
กองบรรณาธิการ
Search
Register
Login
Current Issue
Vol. 23 No. 2 (2565): ปีที่ 23 ฉบับที่ 2 เดือนกรกฎาคม - ธันวาคม 2565
Published:
2023-01-16
บทบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
PDF
สารบัญ
กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
PDF
กระบวนการพิจารณาบทความ
กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
PDF
คู่มือสำหรับผู้เขียนบทความวารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ
PDF
งานวิจัย
ความฉลาดทางอารมณ์ สัมพันธภาพในครอบครัว สัมพันธภาพกับเพื่อน และการเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนมัธยมปลายชายล้วนในกรุงเทพมหานคร
ธนพล อุควงศ์เสรี, ชัยชนะ นิ่มนวล
1-19
PDF
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ โดยการจัดการเรียนรู้ ตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา (CONSTRUCTIONISM) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
สุรัญชนา คำรอด, สมศิริ สิงห์ลพ, เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
20-39
PDF
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
นิลดา ชูพันธ์, รักพร ดอกจันทร์
40-56
PDF
การพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษด้วยเทคนิคการโค้ช เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารับการคัดเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
วิจิตรา โพธิ์ทองนาค, สิรินธร สินจินดาวงศ์
57-72
PDF
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (แผนการเรียน คณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์) โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการจดบันทึกคอร์เนลล์
นันทวรรณ ชื่นชมคุณาธร
73-89
PDF
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง หลักการนับเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการแบบเปิดร่วมกับการใช้คำถามระดับสูง
อันนา วงศ์พัฒนกิจ, สมคิด อินเทพ
90-105
PDF
การพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยมโมทัศน์ที่คลาดเคลื่อนสามระดับ เรื่องสมดุลเคมี
ขวัญกมล ใต้สำโรง, ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
106-122
PDF
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาโดยใช้บอร์ดเกม SOC civilization เพื่อเสริมสร้างความเป็นพลเมืองและความสามารถในการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ธนวุฒิ ปัญญาพูนผล, เกศินี ครุณาสวัสดิ์, กิตติศักดิ์ ลักษณา
123-136
PDF
การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการชี้นำตนเองในการพัฒนาทักษะปฏิบัติท่ารำ สำหรับนักเรียนนาฏศิลป์ระดับอาชีวศึกษา
ชานนท์ อนันต์สลุง, ผุสดี กลิ่นเกษร
137-152
PDF
การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงและทักษะการเขียนสะกดคำในภาษาฝรั่งเศส ด้วยชุดฝึกประสมคำด้วยเสียงพยัญชนะโดยวิธีการโฟนิกส์ (Phonics) ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน
ปัทมา ดีสวัธน์ศรีเพชร
153-174
PDF
การจัดการเรียนรู้ เรื่อง ลำดับและอนุกรมอนันต์ โดยใช้ห้องเรียนกลับด้าน ผ่าน Google Classroom ด้วยบทเรียนออนไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
เทวินทร์ ถนอมสิน, สมคิด อินเทพ, อรรณพ แก้วขาว
175-189
PDF
ผลการใช้เทคนิคการสอนบทบาทสมมติเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาประวัติศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา
ดวงกมล อุ่นตาดี, กรวิภา สรรพกิจจำนง
190-201
PDF
การเปรียบเทียบความมีวินัยของเด็กปฐมวัย ระหว่างการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ( E-BOOK) ชุด เด็กดีมีวินัย กับการจัดประสบการณ์แบบปกติ
ยุวดี สีมะโน, กรวิภา สรรพกิจจำนงค์
202-215
PDF
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องเส้นขนาน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบอุปนัยร่วมกับสื่อวีดิทัศน์ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
รัตติกาล แก้วพวง, อัมพร วัจนะ
216-229
PDF
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาครูเพื่อส่งเสริมการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน: กรณีศึกษาโรงเรียนพุทธจักรวิทยา
ธีรวัฒน์ เลื่อนฤทธิ์
230-248
PDF
การพัฒนาชุดการสอนทักษะทางสังคมสำหรับเด็กออทิสติกก่อนวัยเรียน
จีรพัฒน์ ศิริรักษ์
249-261
PDF
บทความวิชาการ
การประเมินความก้าวหน้าในการเรียนรู้ ในหมวดวิชาศึกษาทั่วไป
เมทินี ทนงกิจ, สุนทรี สกุลพราหมณ์
262-279
PDF
View All Issues
Make a Submission
Make a Submission
Most Read
สมรรถนะของครู 4 ด้านที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนมากที่สุด
267
การรับรู้และประสบการณ์ของอาจารย์มหาวิทยาลัยต่อคุณภาพการสอน และการประกันคุณภาพการศึกษาของการอุดมศึกษาไทย
107
การศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-3
99
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในสถาบันอุดมศึกษา
95
การจัดการเรียนรู้แบบใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับการใช้ข่าวเป็นสื่อ เรื่อง สภาพสมดุล เพื่อพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
94
Information
For Readers
For Authors
For Librarians
Keywords
Current Issue