มุมมองทางเลือกของรูปแบบการประเมิน: โมเดล CSE ALTERNATIVE PERSPECTIVE ON EVALUATION MODEL: THE CSE MODEL
Main Article Content
Abstract
Downloads
Article Details
References
พลภัทร์ ศรีวาลัย ทวิกา ตั้งประภา และสุรศักดิ์ อมรรัตนศักดิ์. (2561). การประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษ (English Program) ของโรงเรียนสิริรัตนาธรโดย ประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบ CSE ของอัลคิน. วารสารนาคบุตรปริทัศน์. 10(1), 1-51.
รัตนะ บัวสนธ์. (2556). ทฤษฎีการประเมินและอภิมานทฤษฎีการประเมิน. มหาวิทยาลัยนเรศวร.
รัตนะ บัวสนธ์. (2556). รูปแบบการประเมินCIPPและ CIPESTมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนและถูกต้องในการใช้. วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย. 5(2), 7-24.
ศิริชัย กาญจนวาสี. (2564). ทฤษฎีการประเมิน.(พิมพ์ครั้งที่ 10 ). กรุงเทพฯ :สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
เศรษฐวิชญ์ ชโนวรรณ. (2564). การประเมินโครงการทางการศึกษา. กรุงเทพฯ :สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ศูนย์ทดสอบและประเมินเพื่อพัฒนาการศึกษาและวิชาชีพ. (2564). แนวทางการพัฒนาการศึกษาและวิชาชีพ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แห่งประเทศไทย.
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์. (2544). วิธีวิทยาการประเมินศาสตร์แห่งคุณค่า. สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.หน้า 172-176.
Alkin,M.C. and Woolley, D.C. (1969).A model for educational Evaluation. Paper Presented for PLEDGE Conference ; SanDimas.
Alkin,M.C. (2013). Evaluation Roots.(2 nd ed.).USA: SAGE publicationtion,Inc.
Sugiharni ,G.A.D, Setiasih,N.W., Mahaendra, I.Y.E.(2018). Development Of Alkin Model Instruments as Evaluation Tools of Blended Learning Implementation In Discrete Mathematics Course On Stikom Bali. Journal of Theoretical and Applied Information Technology. 96(17),5803-5818.
Stufflebeam, D. L., & Zhang, G. (2017). The CIPP Evaluation Model: How to Evaluate for Improvement and Accountability. Guilford Publications.