ความพึงพอใจและความคิดเห็นต่อโปรแกรม Designing4Learning+Portfolio ของนักศึกษาที่มีเพศและความสามารถในการเรียนวิชาเคมีแตกต่างกัน
Main Article Content
Abstract
Downloads
Article Details
References
ช่อทิพย์ กัณฑโชติ. (2552). การใช้ T5 Model ร่วมกับ D4L +P ในการสอนชีววิทยาเบื้อง 2 สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี. การประชุมวิชาการการจัดการเรียนรู้สู่สภาพจริงในระดับอุดมศึกษาครั้งที่ 1 การเปลี่ยนผลการเรียนรู้ (CO–HELP 2009), หน้า 68–73. มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.
ตะวันฉาย โพธิ์หอม. (2552). การศึกษาเปรียบเทียบผลการประเมินความเห็นต่อการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียนของนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์. การ ประชุมวิชาการการจัดการเรียนรู้สู่สภาพจริงในระดับอุดมศึกษาครั้งที่ 1 การเปลี่ยนผลการเรียนรู้ (CO–HELP 2009), หน้า 55–67. มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.
ทิศนา แขมมณี. (2544). 14 วิธีการสอนสำหรับครูมืออาชีพ. กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
บุญชม ศรีสะอาด. (2545). วิธีการสร้างสถิติสำหรับการวิจัย เล่ม 1–2. มหาสารคาม: มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
ปิยดา ยศสุนทร. (2553). การใช้การสอนแบบสาธิตร่วม-กับการลงมือปฏิบัติที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกระบวนวิชาเคมีประยุกต์. เข้าถึงได้ที่ http:// research.crru.ac.th/detail.php?c=010060 สืบค้นเมื่อวันที่ 01/05/56
สมเกียรติ พรพิสุทธิมาศ. (2556). การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 21. วารสารหน่วยวิจัยวิทยา-ศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ 4(1): 55–63.
สุระ วุฒิพรหม และฉวีวรรณ ชัยวัฒนา. (2554). การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์วิชาฟิสิกส์ระดับมหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาความเข้าใจแนวคิดเรื่องแม่เหล็กไฟฟ้า. วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ 2(1): 39–47.
Bloom, B. S. (1956). Taxonomy of Educational Object-ives: The Classification of Educational Goals: Handbook I, Cognitive Domain. New York: Longman.
Lengel, J. G. (2013). การเรียนการสอนในระบบ Education 3.0. http://dailynews.co.th/Content/IT/198171/
%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2+3.0+-+1001 สืบค้นเมื่อวันที่ 26/05/56.
King, L. H. (1993). High and low achievers’ perceptions and cooperative learning in two small groups. The Elementary School Journal 93(4): 399–416.
McSporran, M., and Young, S. (2001). Does gender matter in online learning? Association of Learning Technology Journal 9(2): 3–15.
Richards, L. and Sophakan, P. (2006). D4L+P. http:// d4lp.sci.ubu.ac.th/ สืบค้นเมื่อวันที่ 12/05/56.
Salter, D., Richards, L., and Carey, T. (2004). The T5 design model: An instructional model and learn-ing environment to support the integration of online and campus-based courses. Educational Media International 41(3): 207–217.
Shafie, A., and Janier, J. B. (2009). Attitude towards online assessment in probability and statistics course at Universiti Teknologi Petronas. Pro-ceedings of the 4th International Conference on Research and Education in Mathematics, pp. 1–5. Kuala Lumpur, Malaysia.
Wuttisela, K. (2009). Attitude toward 5T in T5 Design Model via D4LP: A case study of selected topic in organic chemistry. Proceedings from international science education conference 2009, pp. 2493–2502. Singapore.