การส่งเสริมการตลาด การจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย
Keywords:
การส่งเสริมการตลาด การจัดประชุมสีเขียวAbstract
บทความวิชาการ เรื่อง การส่งเสริมการตลาด การจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษานโยบายการจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย 2. วิเคราะห์การส่งเสริมการตลาดการจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย 3. เสนอแนวทางการส่งเสริมการตลาดการจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย โดยการวิเคราะห์จากเครื่องมือการส่งเสริมด้านการตลาด โดยการส่งเสริมการตลาดจะจัดอยู่ในส่วนประสมทางการตลาดหรือ 4Ps ของนโยบายการประชุมสีเขียว Green Meetings ผลการศึกษาพบว่า มีการโฆษณา การขายโดยใช้พนักงานขาย การส่งเสริมการขาย การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ และการตลาดทางตรง สรุปผลการผลักดันและพัฒนาตลาด MICE ในประเทศ เป็นแนวนโยบายและแผนงานที่รัฐบาลและเอกชนให้การผลักดันและสนับสนุนร่วมกันในการส่งเสริมการตลาด MICE ในประเทศไทย การประชุมสีเขียว Green Meetings เป็นนโยบายหนึ่งที่สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้สร้างให้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการตลาด โดยใช้การโฆษณา และการให้ข่าวในการประชาสัมพันธ์ในการให้ข้อมูลกับลูกค้า และส่วนที่ช่วยผลักดันการส่งเสริมการตลาด อย่างไรก็ตามสิ่งที่กระทบต่ออุตสาหกรรม MICE ในประเทศมีเพียงปัจจัยเดียวคือ การตระหนักรู้ของคนในประเทศเกี่ยวกับการใช้ทรัพยากรอย่างรู้ค่า ดังนั้น เมื่อมีการจัดทำนโยบายการส่งเสริมการตลาดของอุตสาหกรรมต่างๆ ควรจะคำนึงถึงความรับผิดชอบ ต่อสิ่งแวดล้อม สังคม โลก และการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนอีกด้วยDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ