การส่งเสริมการตลาด การจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย
Keywords:
การส่งเสริมการตลาด การจัดประชุมสีเขียวAbstract
บทความวิชาการ เรื่อง การส่งเสริมการตลาด การจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษานโยบายการจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย 2. วิเคราะห์การส่งเสริมการตลาดการจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย 3. เสนอแนวทางการส่งเสริมการตลาดการจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย โดยการวิเคราะห์จากเครื่องมือการส่งเสริมด้านการตลาด โดยการส่งเสริมการตลาดจะจัดอยู่ในส่วนประสมทางการตลาดหรือ 4Ps ของนโยบายการประชุมสีเขียว Green Meetings ผลการศึกษาพบว่า มีการโฆษณา การขายโดยใช้พนักงานขาย การส่งเสริมการขาย การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ และการตลาดทางตรง สรุปผลการผลักดันและพัฒนาตลาด MICE ในประเทศ เป็นแนวนโยบายและแผนงานที่รัฐบาลและเอกชนให้การผลักดันและสนับสนุนร่วมกันในการส่งเสริมการตลาด MICE ในประเทศไทย การประชุมสีเขียว Green Meetings เป็นนโยบายหนึ่งที่สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้สร้างให้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการตลาด โดยใช้การโฆษณา และการให้ข่าวในการประชาสัมพันธ์ในการให้ข้อมูลกับลูกค้า และส่วนที่ช่วยผลักดันการส่งเสริมการตลาด อย่างไรก็ตามสิ่งที่กระทบต่ออุตสาหกรรม MICE ในประเทศมีเพียงปัจจัยเดียวคือ การตระหนักรู้ของคนในประเทศเกี่ยวกับการใช้ทรัพยากรอย่างรู้ค่า ดังนั้น เมื่อมีการจัดทำนโยบายการส่งเสริมการตลาดของอุตสาหกรรมต่างๆ ควรจะคำนึงถึงความรับผิดชอบ ต่อสิ่งแวดล้อม สังคม โลก และการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนอีกด้วยDownloads
Download data is not yet available.
Downloads
Published
18-11-2013
How to Cite
จันทนาม อ. (2013). การส่งเสริมการตลาด การจัดประชุมสีเขียวในประเทศไทย. วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal (SBJ), 4(2), 139–152. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/MBASBJ/article/view/3797
Issue
Section
บทความวิชาการ
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความจากงานวิจัย บทความทางวิชาการ และบทวิจารณ์หนังสือทางบริหารธุรกิจ เพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของศูนย์การจัดการหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ