ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการอย่างต่อเนื่องของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพบริการด้านการขนส่ง และโลจิสติกส์ ของ บริษัท เอ็ม-เซนโค โลจิสติกส์ จำกัด ประเทศไทย
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ที่มีผลต่อการมีส่วนร่วมของลูกค้าและความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้า 2) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพการบริการด้านโลจิสติกส์และการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่มีผลต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้า และ 3) เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของลูกค้าและความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าที่มีผลต่อความตั้งใจใช้บริการอย่างต่อเนื่องของผู้ใช้บริการด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ บริษัทเอ็มเซ็นโค โลจิสติกส์ จำกัด ใช้วิธีการวิจัยเชิงประจักษ์ ประชากรที่ศึกษาเป็นผู้ใช้บริการด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ บริษัท เอ็มเซ็นโค โลจิสติกส์ จำกัด ขนาดตัวอย่างของลูกค้าจำนวน 380 คน ใช้สถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า คุณภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ในมิติ 1) การติดต่อสื่อสาร การตอบสนองความต้องการ การเอาใจใส่ ประสิทธิภาพการจัดส่งสินค้า และข้อปฎิบัติความปลอดภัยสาธารณสุขมีผลต่อการมีส่วนร่วมของลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญ 2) การติดต่อสื่อสาร ข้อปฎิบัติความปลอดภัยสาธารณสุข และการมีส่วนร่วมของลูกค้ามีผลต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญ และ 3) การมีส่วนร่วมของลูกค้าและความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้ามีผลต่อความตั้งใจใช้บริการอย่างต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ ผลการศึกษานี้สามารถให้ข้อมูลอ้างอิงที่เป็นประโยชน์แก่นักวิจัย บริษัท และบุคคลที่ทำงานในองค์การและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ