อิทธิพลของคุณภาพการให้บริการที่มีต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีของลูกค้าธุรกิจร้านกาแฟ ในจังหวัดนครราชสีมา
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ศึกษาอิทธิพลของคุณภาพอาหารและเครื่องดื่ม คุณภาพการบริการของพนักงาน คุณภาพสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ คุณภาพด้านราคา ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อร้านกาแฟ และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าต่อร้านกาแฟที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อร้านกาแฟ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากผู้ที่มีประสบการณ์ในการเข้าใช้บริการร้านกาแฟในเขตเทศบาลเมืองจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 300 คน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ (Multiple Linear Regression) เพื่อทดสอบสมมติฐาน จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยคุณภาพการบริการทั้ง 4 ด้าน มีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อร้านกาแฟ อีกทั้งความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการร้านกาแฟยังส่งผลเชิงบวกต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อร้านกาแฟในเขตเทศบาลเมืองจังหวัดนครราชสีมาDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ