การสื่อสารการตลาดเชิงพลวัต ความได้เปรียบทางการตลาด ประสิทธิภาพในการดำเนินงานทางการตลาดและความยั่งยืนทางการตลาดของธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย

Authors

  • Siriwan Petchprai Accounting Department, Faculty of Management Sciences and Information Technology, Nakhon Phanom University

Keywords:

การสื่อสารการตลาดเชิงพลวัต ความได้เปรียบทางการตลาด ประสิทธิภาพในการดำเนินงานทาง การตลาด ความยั่งยืนทางการตลาด

Abstract

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความสัมพันธ์ในกลุ่มของการสื่อสารการตลาดเชิงพลวัต                   ความได้เปรียบทางการตลาด ประสิทธิภาพในการดำเนินงานทางการตลาด และความยั่งยืนทางการตลาด งานวิจัยนี้มุ่งเน้นที่การสื่อสารการตลาดเชิงพลวัตเกี่ยวกับความสามารถขององค์กรในการปรับตัว การประยุกต์ใช้ และการนำนวัตกรรมด้านกระบวนการสื่อสารการตลาดหลายๆ เครื่องมือมาประสมประสานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำการสื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ให้รับรู้ในคุณค่าตราสินค้าและมุ่งให้เกิดการตอบสนองทางพฤติกรรม งานวิจัยนี้ได้นำเสนอ 5 มิติใหม่ของการสื่อสารการตลาดเชิงพลวัต (การโฆษณาอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือในการปรับปรุงการขายโดยบุคคล การบูรณาการการส่งเสริมการขาย การเปลี่ยนวิธีการทางการตลาดทางตรงเชิงรุก และแนวคิดการประชาสัมพันธ์ใหม่) เลือกกลุ่มตัวอย่างจากผู้บริหารฝ่ายการตลาดของธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย จำนวน 388 คน สุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล อัตราการตอบแบบสอบถาม คือ 22.36% ผลของการวิเคราะห์การถดถอย แสดงให้เห็นว่ามิติทั้งหมดของการสื่อสารการตลาดเชิงพลวัตมีความสัมพันธ์เชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญกับความได้เปรียบทางการตลาดและประสิทธิภาพในการดำเนินงานทางการตลาด ในทำนองเดียวกัน ความได้เปรียบทางการตลาดและประสิทธิภาพในการดำเนินงานทางการตลาดก็มีผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อความยั่งยืนทางการตลาด

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

11-12-2018

How to Cite

Petchprai, S. (2018). การสื่อสารการตลาดเชิงพลวัต ความได้เปรียบทางการตลาด ประสิทธิภาพในการดำเนินงานทางการตลาดและความยั่งยืนทางการตลาดของธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย. วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal, 9(1), 112–124. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/MBASBJ/article/view/10667