การพัฒนาแชทบอทผ่านเอ็มเลิร์นนิงสำหรับจัดการเรียนการสอนวรรณคดีไทย เรื่อง มหาเวสสันดรชาดกของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 DEVELOPMENT OF A CHATBOT THROUGH M-LEARNING FOR TEACHING THAI LITERATURE “MAHAVESSANDON JATAKA” TO MATTHAYOMSUKSA 4 STUDENTS
Main Article Content
Abstract
Downloads
Article Details
References
กระทรวงศึกษาธิการ. (2551). หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551. Retrieved from http://academic.obec.go.th/images/document/1559878925_d_1.pdf
กษิติธร อัศวพงศ์วานิช. (2565). การพัฒนาไลน์บอทของร้านอาหาร: กรณีศึกษาร้านคาเฟ่ & ธรรมชาติ รีสอร์ท @นครพนม. วารสารวิทยาการจัดการปริทัศน์, 24(23), 149 – 157.
กุสุมา รักษมณี. (2547). การวิจัยด้านวรรณกรรมไทย: จุดประกายให้สร้างสรรค์. วรรณวิทัศน์, 4, 138–158.
ณภัทร ไชยพราหมณ์ และคณะ. (2563). ระบบตอบกลับและแจ้งข้อมูลทางการศึกษาผ่านไลน์บอท. Journal of Information Science and Technology, 10 (12), 59-70.
ธัชพนธ์ สรภูมิ และศศิธร อิ่มวุฒิ. (2564). พัฒนาการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ด้วย Mobile Learning ในรูปแบบเชิงรุก เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูผู้สอน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19). วารสารวิชาการการจัดการเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม, 8(2), 48 – 62.
ปิยะพงษ์ งันลาโสม. (2563). การพัฒนาบอร์ดเกมเพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้และเจตคติต่อการเรียนวรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, วิทยานิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต.
มนตรี แย้มกสิการ. (2551). เกณฑ์ประสิทธิภาพในงานวิจัยและพัฒนาสื่อการสอน: ความแตกต่าง 90/90 Standard และ E1 / E2. วารสารศึกษาศาสตร์, 19(11), 11- 16.
อิงอร สุพันธุ์วณิช. (2553). ผ่องผิวผุดผาดเพี้ยงพราวพรรณ : อุดมคติความงามของผิวในวรรณคดีไทย. วารสารภาษาและวรรณคดีไทย, 21, 52-163.
Abdellah Ibrahim Mohammed Elfeky. (2016). The Effect of Mobile Learning on Students' Achievement and Conversational Skills. International Journal of higher education, 5(3), 20-31.
Ajjima Kirdpol. (1996). Teaching Thai Literature Through Group Process.” Sa-ang Damnoenswat (Eds.). Bangkok: Chulalongkorn University Publishers.
Britz. (2016). Deep Learning for Chatbots, Part 1 – Introduction. Retrieved 24 September 2023, from https://www.kdnuggets.com/2016/04/deep-learning-chatbots-part-1.html
Farah Hanna Zawaideh. (2017). The effect of mobile learning on the development of the students’ learning behaviors and performance at Jordanian University. International Journal of Business and Management Invention, 6(3), 1-7.
Kulothunkan Palasundram et al. (2019). Sequence to sequence model performance for education chatbot. International journal of emerging Technologies in Learning (iJET), 14(24), 56-68.
Nimavat and Champaneria. (2017). Chatbots: An overview types, architecture, tools and future possibilities. Int. J. Sci. Res. Dev, 5(7), 1019-1024.
Nissreen Nugud Mergany. (2021). Effect of mobile learning on academic achievement and attitude of Sudanese dental students: a preliminary study. BMC medical education, 21(1), 1-7.
O'Malley et al. (2005). Guidelines for learning/teaching/tutoring in a mobile environment. Retrieved 24 September 2023, from https://hal.science/file/index/docid/696244/filename/OMalley-2005.pdf
Ronke Ogunmakin. (2018). Influence and Challenges of Online Education on Educational Development: A Study of National Open University of Nigeria (Noun). International Journal of Educational Benchmark, 11(1), 1-8.
Saverio Lemma. (2018). Chatbot for e-learning: A case of study. International Journal of Mechanical Engineering and Robotics Research, 7(5), 528-533.