Strategic Management for Tourism, Hospitality and Events

Authors

  • Tanapoom Ativetin

Keywords:

Strategic Management for Tourism, Hospitality and Events

Abstract

หลังจากที่ภัยคุกคามประชากรโลกที่เกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วง 3 ปีระหว่าง ค.ศ. 2020-2022 ได้ลดน้อยลงมาอยู่ในระดับที่การใช้ชีวิตของผู้คนในโลกเริ่มกลับมาเป็นปกติ ทั้งในเชิงการใช้ชีวิตประจำวัน การประกอบอาชีพ ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ในเชิงเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของภาคอุตสาหกรรมการบริการและการขนส่ง ซึ่งถือว่าเป็นภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมาจากรายได้ที่ลดลงอย่างมาก อันเป็นผลจากนโยบายในการควบคุมการเดินทางทั้งภายในและระหว่างประเทศ รวมถึงกิจกรรมที่จะทำให้เกิดการรวมตัวของคนเป็นจำนวนมาก เช่น ในกรณีของธุรกิจโรงแรมและที่พัก ธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจการเดินทางและการขนส่ง เป็นต้น และแม้ในปัจจุบันสถานการณ์ในภาพรวมของโลกเริ่มคลี่คลายไปในแนวทางบวกด้วยนวัตกรรมด้านสุขภาพ เช่น วัคซีนหรือยาต้านไวรัส ที่ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตหรือผู้ป่วยอาการหนักมีจำนวนลดลง ประกอบกับทัศนคติของผู้คนที่มีต่อโรคเองได้เปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน สะท้อนได้จากนโยบายสาธารณสุขในหลายประเทศที่ปรับให้โรคไวรัสโควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่นเพื่อให้การดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชนเริ่มกลับเข้าสู่สถาวะปกติได้

Downloads

Download data is not yet available.

References

Nigel Evans. (2015). Strategic Management for Tourism, Hospitality and Events (2nd ed.). UK: Routledge.

Downloads

Published

29-08-2023

How to Cite

Ativetin, T. . (2023). Strategic Management for Tourism, Hospitality and Events . วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal, 14(1), 149–152. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/MBASBJ/article/view/15591