บริบทของการบริหารการตลาดสมัยใหม่ภายใต้แนวคิดการทางานแบบอไจล์
Keywords:
การบริหาร การตลาดสมัยใหม่ การทำงานแบบอไจล์Abstract
อไจล์เป็นแนวคิดและวิธีการบริหารงานขององค์กรยุคดิจิทัล ในการผลักดันธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วในโลกที่ต้องแข่งขันกันด้วย “ความคล่องตัว” โดยปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงาน ให้มี ความคล่องตัว มีความยืดหยุ่น ลดขั้นตอนและกระบวนการทำงานลง ให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยอไจล์สามารถนำมาปรับใช้ทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการได้เร็วขึ้นกว่าการทำตลาดแบบเดิม ด้วยการสร้างแคมเปญการตลาดขนาดเล็ก หรือประเมิน ความต้องการลูกค้าแบบเรียลไทม์จากข้อมูลที่ทำการเก็บอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลของการนำแนวคิดการทำงานดังกล่าวมาประยุกต์ใช้สามารถสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นด้วยการนำเสนอสินค้าที่ตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ดังนั้นนักการตลาดยุคใหม่จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับกลยุทธ์การตลาดให้ทันความเปลี่ยนแปลงผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปนิสัยและพฤติกรรมใช้จ่ายของผู้บริโภคชาวไทย โดยนำหลัก อไจล์ มาปรับใช้ เสริมประสิทธิภาพในการทำการตลาดในวันที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไปDownloads
Downloads
Published
Issue
Section
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความจากงานวิจัย บทความทางวิชาการ และบทวิจารณ์หนังสือทางบริหารธุรกิจ เพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของศูนย์การจัดการหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ