ผลกระทบของเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีต่อมุมมองทางการตลาด
Keywords:
เทคโนโลยีดิจิทัล มุมมองทางการตลาด ผลกระทบAbstract
การอุบัติขึ้นของเทคโนโลยีดิจิทัลได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของธุรกิจทั่วโลก ทั้งการล่มสลายของสื่อสิ่งพิมพ์การเสื่อมถอยของสื่อวิทยุและโทรทัศน์ สภาวะเสื่อมถอยของธุรกิจค้าปลีกแบบมีหน้าร้าน การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ การเติบโตของธุรกิจสตรีมมิ่ง ผนวกกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้เครื่องมือทาง การตลาดแบบเดิมที่นักการตลาดเคยใช้เพื่อส่งมอบคุณค่าตราสินค้าให้กับผู้บริโภคไม่เหมือนเดิม การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มทางด้านการตลาด ส่วนประสมทางการตลาด นิยามความหมายของกลยุทธ์ทางการตลาดเปลี่ยนแปลงของ ภูมิทัศน์ทางการตลาด โดยเทคโนโลยีดิจิทัลได้สร้างเครื่องมือและแนวคิดในการทำการตลาดแบบใหม่ เช่น วล็อก การตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ การตลาดผ่านโปรแกรมค้นหา ช่องทางการตลาดแบบผสานและการวิเคราะห์เซ็ตของมูลขนาดใหญ่ในงานการตลาด เป็นต้นDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ