ผลกระทบของเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีต่อมุมมองทางการตลาด
Keywords:
เทคโนโลยีดิจิทัล มุมมองทางการตลาด ผลกระทบAbstract
การอุบัติขึ้นของเทคโนโลยีดิจิทัลได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของธุรกิจทั่วโลก ทั้งการล่มสลายของสื่อสิ่งพิมพ์การเสื่อมถอยของสื่อวิทยุและโทรทัศน์ สภาวะเสื่อมถอยของธุรกิจค้าปลีกแบบมีหน้าร้าน การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ การเติบโตของธุรกิจสตรีมมิ่ง ผนวกกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้เครื่องมือทาง การตลาดแบบเดิมที่นักการตลาดเคยใช้เพื่อส่งมอบคุณค่าตราสินค้าให้กับผู้บริโภคไม่เหมือนเดิม การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มทางด้านการตลาด ส่วนประสมทางการตลาด นิยามความหมายของกลยุทธ์ทางการตลาดเปลี่ยนแปลงของ ภูมิทัศน์ทางการตลาด โดยเทคโนโลยีดิจิทัลได้สร้างเครื่องมือและแนวคิดในการทำการตลาดแบบใหม่ เช่น วล็อก การตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ การตลาดผ่านโปรแกรมค้นหา ช่องทางการตลาดแบบผสานและการวิเคราะห์เซ็ตของมูลขนาดใหญ่ในงานการตลาด เป็นต้นDownloads
Download data is not yet available.
Downloads
Published
2020-12-30
Issue
Section
บทความวิชาการ
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความจากงานวิจัย บทความทางวิชาการ และบทวิจารณ์หนังสือทางบริหารธุรกิจ เพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของโครงการพิเศษบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ภาควิชาบริหารธุรกิจ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร