Social Startup Success: สู่ความสำเร็จสตาร์ทอัพเพื่อสังคม
Keywords:
ผู้ประกอบการ ธุรกิจเพื่อสังคม สตาร์ทอัพAbstract
ธุรกิจเพื่อสังคมเป็นธุรกิจที่มีการดำเนินการเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งของการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคมยุคใหม่ที่จะสร้างสรรค์ผลลัพธ์ทางสังคม หรือสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ก็เป็นสิ่งที่ประเทศต่างๆ ให้ความสำคัญกับสิ่งนี้มาเป็นเวลานาน อีกทั้งการดำเนินธุรกิจที่เข้าใจการแก้ปัญหาสังคมไปพร้อมๆ กันเป็นเรื่องที่จำเป็นที่จะทำให้เกิดความยั่งยืน อย่างไรก็ตามการดำเนินการเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอาจมีอุปสรรคในการดำเนินกิจการซึ่งทำให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคมจำเป็นต้องหาวิธีการใหม่ๆ ในการดำเนินกิจการให้ประสบความสำเร็จ และในโลกของการเป็นผู้ประกอบการหรือการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันนี้ไม่มีใครไม่รู้จักคำว่าสตาร์ทอัพหรือการเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ ซึ่งหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจแบบสตาร์ทอัพคือการที่รูปแบบของธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ สามารถแก้ปัญหาสิ่งต่างๆ ของผู้รับบริการอย่างใดอย่างหนึ่งได้ดี อีกทั้งยังมีแนวทางในการหาแนวคิดใหม่ๆ นวัตกรรมต่างๆ รวมถึงแนวทางในการระดมทุน ทั้งนี้การนำข้อดีของการดำเนินธุรกิจแบบสตาร์ทอัพ และประโยชน์ของการทำธุรกิจเพื่อสังคม มาเป็นสตาร์ทอัพเพื่อสังคมDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ