คว้าชัยชนะในตลาดเกิดใหม่ (Winning in Emerging Markets)
Abstract
หนังสือ “คว้าชัยชนะในตลาดเกิดใหม่ (Winning in Emerging Markets)” เขียนโดย Tarun Khanna and Krishna Palepu นำเสนอกรอบแนวคิดในทางปฏิบัติสำหรับวางแผนกลยุทธ์ในตลาดเกิดใหม่ (Emerging markets)ตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1990 ประเทศกำลังพัฒนาเป็นตลาดสินค้าและบริการที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วมาก บรรษัทข้ามชาติหลายแห่งใช้กลยุทธ์ต้นทุนต่ำ (Low cost strategies) ด้วยการตั้งโรงงานการผลิตและศูนย์บริการในตลาดเกิดใหม่ซึ่งมีต้นทุนแรงงานไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ หากบรรษัทข้ามชาติที่เข้าไปลงทุนในตลาดเกิดใหม่และยังคงใช้โมเดลธุรกิจ ในแบบเดิม อาจทำให้ประสบกับความล้มเหลวได้ หนังสือเล่มนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Part I (บทที่ 1 – 2) อธิบายความหมายของความแตกต่างระหว่างตลาดเกิดใหม่ (Emerging markets) และตลาดประเทศพัฒนาแล้ว (Developed markets), Part II (บทที่ 3 – 6) จะเป็นการนำแนวคิดมาวิเคราะห์และยกตัวอย่างกรณีศึกษาการทำธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ และบทที่ 7 เป็นบทสรุปและแนวโน้มงานวิจัยในอนาคตDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ