คว้าชัยชนะในตลาดเกิดใหม่ (Winning in Emerging Markets)

Authors

  • รพีพร รุ้งสีทอง ภาควิชาบริหารธุรกิจ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Abstract

หนังสือ “คว้าชัยชนะในตลาดเกิดใหม่ (Winning in Emerging Markets)” เขียนโดย Tarun Khanna and Krishna Palepu นำเสนอกรอบแนวคิดในทางปฏิบัติสำหรับวางแผนกลยุทธ์ในตลาดเกิดใหม่ (Emerging markets)ตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1990 ประเทศกำลังพัฒนาเป็นตลาดสินค้าและบริการที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วมาก บรรษัทข้ามชาติหลายแห่งใช้กลยุทธ์ต้นทุนต่ำ (Low cost strategies) ด้วยการตั้งโรงงานการผลิตและศูนย์บริการในตลาดเกิดใหม่ซึ่งมีต้นทุนแรงงานไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ หากบรรษัทข้ามชาติที่เข้าไปลงทุนในตลาดเกิดใหม่และยังคงใช้โมเดลธุรกิจ ในแบบเดิม อาจทำให้ประสบกับความล้มเหลวได้ หนังสือเล่มนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Part I (บทที่ 1 – 2) อธิบายความหมายของความแตกต่างระหว่างตลาดเกิดใหม่ (Emerging markets) และตลาดประเทศพัฒนาแล้ว (Developed markets), Part II (บทที่ 3 – 6) จะเป็นการนำแนวคิดมาวิเคราะห์และยกตัวอย่างกรณีศึกษาการทำธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ และบทที่ 7 เป็นบทสรุปและแนวโน้มงานวิจัยในอนาคต

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

09-09-2015

How to Cite

รุ้งสีทอง ร. (2015). คว้าชัยชนะในตลาดเกิดใหม่ (Winning in Emerging Markets). วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal, 6(1), 146–154. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/MBASBJ/article/view/6030