Romancing the Brand: How Brands Create Strong, Intimate Relationships with Consumers
Abstract
หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการสร้างความรัก ความผูกพัน ระหว่างตราสินค้ากับผู้บริโภค ผู้เขียนหนังสือ Tim Halloran เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการบริหารตราสินค้าชื่อดัง เช่น Coca-Cola กว่า 10 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริษัท Brand Illumination ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาทางด้านการตลาดแก่บริษัทที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ เช่น Home Depot, Kraft Foods, Procter & Gamble, Delta Airline, Georgia Pacific, the NBA และ Turner Broadcasting System และสินค้าที่สร้างชื่อให้กับผู้เขียนในอดีตที่ผ่านมา ได้แก่ Powerade Sport Drink, น้ำขวด Dasini เป็นต้น โดยหนังสือเล่มนี้ผู้เขียนเปรียบเทียบการสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้ากับตราสินค้าเสมือนการสร้างความผูกพันระหว่างบุคคล ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างบุคคล คือ ต้องสร้างความผูกพันระหว่างกัน ดังนั้น หากบริษัทต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน บริษัทก็จำเป็นต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ หลงรัก และผูกพันกับตราสินค้าของตนให้ได้ ในหนังสือเล่มนี้เนื้อหาแบ่งออกเป็น 9 บทDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ