ประวัติชีวิตของผู้บริโภค: ข้อเสนอเบื้องต้นสำหรับการวิจัยทางการตลาด
Keywords:
ประวัติชีวิต ผู้บริโภค การวิจัยทางการตลาดAbstract
บทความนี้นำเสนอความเข้าใจเบื้องต้นต่อการศึกษาประวัติชีวิตของผู้บริโภค โดยมุ่งทำความเข้าใจต่อประสบการณ์ของผู้บริโภคที่เชื่อมโยงกับบริบททางวัฒนธรรม สังคม และรูปแบบการบริโภค ประวัติชีวิตถูกสร้างผ่าน ความทรงจำ และ เรื่องเล่า จากการสั่งสมประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค นักวิจัยทางการตลาดสามารถนำแนวทางการศึกษาดังกล่าวไปประยุกต์ใช้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่เหมาะสม และเพื่อความยั่งยืนของการดำเนินธุรกิจต่อไปDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ