ประวัติชีวิตของผู้บริโภค: ข้อเสนอเบื้องต้นสำหรับการวิจัยทางการตลาด

Authors

  • พงศ์ศิริ คำขันแก้ว หลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่

Keywords:

ประวัติชีวิต ผู้บริโภค การวิจัยทางการตลาด

Abstract

         บทความนี้นำเสนอความเข้าใจเบื้องต้นต่อการศึกษาประวัติชีวิตของผู้บริโภค โดยมุ่งทำความเข้าใจต่อประสบการณ์ของผู้บริโภคที่เชื่อมโยงกับบริบททางวัฒนธรรม สังคม และรูปแบบการบริโภค ประวัติชีวิตถูกสร้างผ่าน ความทรงจำ และ เรื่องเล่า จากการสั่งสมประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค นักวิจัยทางการตลาดสามารถนำแนวทางการศึกษาดังกล่าวไปประยุกต์ใช้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่เหมาะสม และเพื่อความยั่งยืนของการดำเนินธุรกิจต่อไป

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

26-09-2014

How to Cite

คำขันแก้ว พ. (2014). ประวัติชีวิตของผู้บริโภค: ข้อเสนอเบื้องต้นสำหรับการวิจัยทางการตลาด. วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal, 5(1), 139–150. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/MBASBJ/article/view/4645