ทัศนคติและความพึงพอใจที่มีต่อพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่น เพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Keywords:
ทัศนคติ ความพึงพอใจ พฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่น สินค้าพรีเมี่ยมAbstract
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยด้านลักษณะประชากรศาสตร์กับพฤติกรรม การสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมของผู้บริโภค และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้บริโภค ที่มีต่อสินค้าพรีเมี่ยมจากรายการส่งเสริมการขาย รวมทั้งความพึงพอใจต่อการแลกแสตมป์เซเว่นกับพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมของผู้บริโภค ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคที่มีอายุ สถานภาพการสมรส รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพแตกต่างกัน มีพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมในด้านค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยแตกต่างกัน ส่วนผู้บริโภคที่มีเพศแตกต่างกัน มีพฤติกรรมในด้านจำนวนครั้งผู้บริโภคเข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายแตกต่างกัน ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าพรีเมี่ยมจากรายการส่งเสริมการขายมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมในด้านค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยและด้านจำนวนแสตมป์ที่ได้รับโดยเฉลี่ยของผู้บริโภคในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำมาก และมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมในด้านจำนวนครั้งที่ผู้บริโภคเข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำ ความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อการแลกแสตมป์เซเว่นมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมในด้านค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยของผู้บริโภคในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำมาก และมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมในด้านจำนวนแสตมป์ที่ได้รับโดยเฉลี่ยของผู้บริโภคและด้านจำนวนครั้งที่ผู้บริโภคเข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ