ทัศนคติและความพึงพอใจที่มีต่อพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่น เพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร

Authors

  • อกนิษฐ์ เลิศศิริศรีสกุล สาขาวิชาการตลาด หลักสูตรบริการธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Keywords:

ทัศนคติ ความพึงพอใจ พฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่น สินค้าพรีเมี่ยม

Abstract

     การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยด้านลักษณะประชากรศาสตร์กับพฤติกรรม การสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมของผู้บริโภค และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้บริโภค  ที่มีต่อสินค้าพรีเมี่ยมจากรายการส่งเสริมการขาย รวมทั้งความพึงพอใจต่อการแลกแสตมป์เซเว่นกับพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมของผู้บริโภค ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า       ผู้บริโภคที่มีอายุ สถานภาพการสมรส รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพแตกต่างกัน มีพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมในด้านค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยแตกต่างกัน ส่วนผู้บริโภคที่มีเพศแตกต่างกัน มีพฤติกรรมในด้านจำนวนครั้งผู้บริโภคเข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายแตกต่างกัน      ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าพรีเมี่ยมจากรายการส่งเสริมการขายมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมในด้านค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยและด้านจำนวนแสตมป์ที่ได้รับโดยเฉลี่ยของผู้บริโภคในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำมาก และมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมในด้านจำนวนครั้งที่ผู้บริโภคเข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำ      ความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อการแลกแสตมป์เซเว่นมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่นเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมในด้านค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยของผู้บริโภคในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำมาก และมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมในด้านจำนวนแสตมป์ที่ได้รับโดยเฉลี่ยของผู้บริโภคและด้านจำนวนครั้งที่ผู้บริโภคเข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำ

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

18-11-2013

How to Cite

เลิศศิริศรีสกุล อ. (2013). ทัศนคติและความพึงพอใจที่มีต่อพฤติกรรมการสะสมแสตมป์เซเว่น เพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร. วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal, 3(1), 46–60. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/MBASBJ/article/view/3762