ลักษณะผู้นำ ประสิทธิผลในการทำงานของบุคลากรในองค์กร และประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรในองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรมผลิตอาหารทะเลแช่แข็งส่งออกแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร

Authors

  • ศรัญญา เอื้ออังคณากุล นิสิตสาขาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มศว

Keywords:

ลักษณะผู้นำ ประสิทธิผลในการทำงาน ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

Abstract

      การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะผู้นำของผู้บริหารกับประสิทธิผลและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรในองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรมผลิตอาหารทะเลแช่แข็งส่งออกในจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 300 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล      ผลการวิจัย พบว่า ลักษณะผู้นำแบบเผด็จการ และลักษณะผู้นำแบบปล่อยตาม มีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงกันข้ามในระดับต่ำกับประสิทธิผลในการทำงานโดยรวมของบุคลากรในองค์กร ส่วนลักษณะผู้นำ ได้แก่ ลักษณะผู้นำแบบสโมสรมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันในระดับปานกลางกับประสิทธิผลและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานโดยรวมของบุคลากรในองค์กร ลักษณะผู้นำแบบทางสายกลางมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันในระดับค่อนข้างต่ำกับประสิทธิผลและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานโดยรวมของบุคลากรในองค์กร และลักษณะผู้นำแบบทีมงานมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันในระดับปานกลางกับประสิทธิผลและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานโดยรวมของบุคลากรในองค์กร

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

01-04-2011

How to Cite

เอื้ออังคณากุล ศ. (2011). ลักษณะผู้นำ ประสิทธิผลในการทำงานของบุคลากรในองค์กร และประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรในองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรมผลิตอาหารทะเลแช่แข็งส่งออกแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร. วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal, 2(1), 74–95. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/MBASBJ/article/view/3741