ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะ

Authors

  • ศักดิ์ดา ศิริภัทรโสภณ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ กรุงเทพมหานค

Keywords:

การตลาดผู้บริโภค ทัศนคติผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชาย

Abstract

การดูแลสุขภาพโดยเฉพาะผิวหน้าเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคชายกำลังให้ความสำคัญในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะจำหน่ายอยู่ทั่วไปจำนวนมาก การวิจัยนี้ จึงมุ่งที่จะศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคเพศชายอายุระหว่าง 15-45 ปี ที่มีการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะ ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชาย และปัจจัยด้านแรงจูงใจที่มีต่อทัศนคติในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะ วิธีการศึกษาใช้การวิจัยเชิงสำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับหน่วยตัวอย่างจำนวน 400 หน่วยจากกลุ่มประชากรเพศชายที่มีการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการทดสอบสมมติฐานวิจัยโดยใช้สถิติเชิงอนุมานและวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ พบว่า ผู้บริโภคเพศชายใช้แรงจูงใจด้านเหตุผลเป็นหลักในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์และช่องทางการจำหน่าย และปัจจัยเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติของผู้บริโภคเพศชายในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

01-04-2011

How to Cite

ศิริภัทรโสภณ ศ. (2011). ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะ. วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal, 2(1), 29–40. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/MBASBJ/article/view/3738