ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะ
Keywords:
การตลาดผู้บริโภค ทัศนคติผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายAbstract
การดูแลสุขภาพโดยเฉพาะผิวหน้าเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคชายกำลังให้ความสำคัญในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะจำหน่ายอยู่ทั่วไปจำนวนมาก การวิจัยนี้ จึงมุ่งที่จะศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคเพศชายอายุระหว่าง 15-45 ปี ที่มีการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะ ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชาย และปัจจัยด้านแรงจูงใจที่มีต่อทัศนคติในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะ วิธีการศึกษาใช้การวิจัยเชิงสำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับหน่วยตัวอย่างจำนวน 400 หน่วยจากกลุ่มประชากรเพศชายที่มีการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการทดสอบสมมติฐานวิจัยโดยใช้สถิติเชิงอนุมานและวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ พบว่า ผู้บริโภคเพศชายใช้แรงจูงใจด้านเหตุผลเป็นหลักในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์และช่องทางการจำหน่าย และปัจจัยเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติของผู้บริโภคเพศชายในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพศชายโดยเฉพาะ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05Downloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
Copyright (c) 2023 วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ