การสื่อสารการตลาดเชิงพลวัต ความได้เปรียบทางการตลาด ประสิทธิภาพในการดำเนินงานทางการตลาดและความยั่งยืนทางการตลาดของธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย
Keywords:
การสื่อสารการตลาดเชิงพลวัต ความได้เปรียบทางการตลาด ประสิทธิภาพในการดำเนินงานทาง การตลาด ความยั่งยืนทางการตลาดAbstract
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความสัมพันธ์ในกลุ่มของการสื่อสารการตลาดเชิงพลวัต ความได้เปรียบทางการตลาด ประสิทธิภาพในการดำเนินงานทางการตลาด และความยั่งยืนทางการตลาด งานวิจัยนี้มุ่งเน้นที่การสื่อสารการตลาดเชิงพลวัตเกี่ยวกับความสามารถขององค์กรในการปรับตัว การประยุกต์ใช้ และการนำนวัตกรรมด้านกระบวนการสื่อสารการตลาดหลายๆ เครื่องมือมาประสมประสานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำการสื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ให้รับรู้ในคุณค่าตราสินค้าและมุ่งให้เกิดการตอบสนองทางพฤติกรรม งานวิจัยนี้ได้นำเสนอ 5 มิติใหม่ของการสื่อสารการตลาดเชิงพลวัต (การโฆษณาอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือในการปรับปรุงการขายโดยบุคคล การบูรณาการการส่งเสริมการขาย การเปลี่ยนวิธีการทางการตลาดทางตรงเชิงรุก และแนวคิดการประชาสัมพันธ์ใหม่) เลือกกลุ่มตัวอย่างจากผู้บริหารฝ่ายการตลาดของธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย จำนวน 388 คน สุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล อัตราการตอบแบบสอบถาม คือ 22.36% ผลของการวิเคราะห์การถดถอย แสดงให้เห็นว่ามิติทั้งหมดของการสื่อสารการตลาดเชิงพลวัตมีความสัมพันธ์เชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญกับความได้เปรียบทางการตลาดและประสิทธิภาพในการดำเนินงานทางการตลาด ในทำนองเดียวกัน ความได้เปรียบทางการตลาดและประสิทธิภาพในการดำเนินงานทางการตลาดก็มีผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อความยั่งยืนทางการตลาดDownloads
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ ยินดีรับบทความวิจัยและบทความทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ เพื่อพิจารณาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ซึ่งทัศนะและข้อคิดเห็นใดๆ ในวารสารฯ ถือเป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบโดยตรงของผู้เขียน มิใช่เป็นความคิดเห็นและความรับผิดชอบใดๆ ของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ประสงค์จะนำบทความหรือบทวิจารณ์ใดๆ ไปเผยแพร่ จะต้องได้รับการอนุญาตจากวารสารเป็นลายลักษณ์อักษร ลิขสิทธิ์บทความที่เผยแพร่ทั้งหมดเป็นของวารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ