การเสริมสร้างความสามารถในการเลือกอาชีพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นด้วยการปรึกษาทฤษฎีเผชิญความจริง THE ENCHANCEMENT OF JUNIOR HIGH SCHOOL STUDENTS’ CAREER CHOICE ABILITY THROUGH REALITY COUNSELING THEORY
Main Article Content
Abstract
Article Details
References
กมลชนก วงวาฬ. (2562). การเสริมสร้างการตัดสินใจเลือกอาชีพของนักเรียนมัธยมศึกษาด้วยรูปแบบการปรึกษากลุ่มเชิงบูรณาการ. (วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตร์มหาบันฑิต), มหาวิทยาลัยบูรพา.
คมเพชร ฉัตรศุภกุล. (2547). ทฤษฎีการให้คำปรึกษา. กรุงเทพฯ: บริษัทพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.) จำกัด.
ดวงมณี จงรักษ์. (2556). ทฤษฎีการให้การปรึกษาและจิตบำบัดเบื้องต้น. กรุงเทพฯ: สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น).
เพ็ญนภา กุลนภาดล. (2563). การเสริมสร้างความสามารถในการเลือกอาชีพของนักเรียนไทยด้วยรูปแบบการเรียนรู้ผ่านแอพพลิเคชั่น. มหาวิทยาลัยบูรพา.
เพ็ญนภา กุลนภาดล. (2565). การให้การปรึกษาวัยรุ่น Adolescent Counseling. รูปแบบการเรียนรู้ผ่านแอพพลิเคชั่น. มหาวิทยาลัยบูรพา.
ภารดี พูลประภา เอี่ยมเจริญ. (2562). สัมมาทิฏฐิ: พื้นฐานการพัฒนาตนให้สามารถพึ่งตนเองได้. วารสารธรรมวิชญ์. 2(2): 391-406.
สมโภชน์ อเนกสุข. (2553). วิธีการทางสถิติสำหรับการวิจัย. Statistical methods for research: ภาควิชาวิจัยและจิตวิทยา
ประยุกต์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวทิยาลัยบูรพา 169 ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18. (2563). สรุปข้อมูลทางการศึกษา.
สำนักงานสถิติเเห่งชาติ. (2566). สรุปผลการทำงานของประชากร เดือนกรกฎาคม. In.
อัจฉรา อินโต. (2560). การพัฒการรับรู้ความสามารถในการเลือกอาชีพของนักเรียนด้วยการปรึกษาบุคคลเชิงบูรณาการทฤษฎีและเทคนิค. (วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต). มหาวิทยาลัยบูรพา.
Kırdök, O. (2018). High School Students' Career Decision-making Difficulties According to Locus of Control. Universal Journal of Educational Research, 6(2), 242-248.
Palos, R., & Drobot, L. (2010). The impact of family influence on the career choice of adolescents. Procedia social and behavioral sciences, 2(2), 3407-3411.
Schumacker, R. E., & Lomax, R. G. (2010). Structural equation modeling. New York: Routledge.
Yamane, T. (1973). Statistics: an introductory analysis. New York : Harper&Row.