พฤติกรรมและความพึงพอใจโดยรวมของผู้ชมรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง POP Channel ในกรุงเทพมหานคร

Authors

  • ศาโรจน์ ศักดิ์อุดมขจร สาขาวิชาการตลาด หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Keywords:

พฤติกรรม ความพึงพอใจโดยรวม สถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง Pop Channel

Abstract

     การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจโดยรวมของผู้ชมรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง Pop Channel ในกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ใช้บริการในคอนโดมิเนียม ที่มีรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง Pop Channel ในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้นจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 15 - 22 ปี มีสถานภาพโสด/ หม้าย/ หย่าร้าง/ แยกกันอยู่ ระดับการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย/ ปวช. มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท มีอาชีพนักศึกษา/นักเรียน และส่วนใหญ่มีคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยในปัจจุบันอยู่ที่ LPN Rama 9 เขตห้วยขวาง LPN VILE Ramkamhaeng เขตบางกะปิ AMANTA LPN เขตปทุมวัน และLPN Condotown Ramindra-Navamin เขตคันนายาว พฤติกรรมการรับชมรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง Pop Channel ส่วนใหญ่รับชมผ่านทางทรูวิชั่น ไม่มีปัญหาการรับชมรายการของทางสถานี POP Chanel โดยมีค่าเฉลี่ยระยะเวลาการชม 3.94 ชั่วโมง/ วัน ซึ่งให้ความสนใจกับรายการเพลง ในช่วงวันจันทร์ถึงศุกร์ รับชมรายการทางสถานีในช่วงเวลาหัวค่ำ ในช่วงวันเสาร์ถึงอาทิตย์ รับชมรายการทางสถานีในช่วงเวลาแล้วแต่สะดวก ส่วนใหญ่ชื่นชอบรายการ So POP Network Show (Live) ผู้รับชมรายการมีความคิดเห็นด้านส่วนประสมการตลาดบริการโดยรวมอยู่ในระดับดี ด้านรูปแบบการดำเนินชีวิตบุคลิกลักษณะเฉพาะตัวของผู้รับชมที่มีต่อรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง Pop Channel อยู่ในระดับมาก และด้านความพึงพอใจโดยรวมของผู้รับชมรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง Pop Channel อยู่ในระดับมาก นอกจากนี้ยังพบว่า เพศ อายุและสถานภาพสมรส แตกต่างกันมีพฤติกรรมการรับชมรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง Pop Channel ด้านระยะเวลาการชมรายการทางสถานี Pop Channel ต่อวันแตกต่างกัน ด้านรูปแบบการดำเนินชีวิตไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการรับชมรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง Pop Channel ด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการและความพึงพอใจโดยรวมมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการรับชมรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง Pop Channel ด้านระยะเวลาการชมรายการทางสถานี Pop Channel ต่อวัน ดังนั้นผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดบริการและความพึงพอใจของผู้รับชมรายการเพื่อสร้างฐานความจงรักภักดีของผู้รับชมให้รับชมรายการของทางสถานีแบบต่อเนื่อง

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

27-09-2014

How to Cite

ศักดิ์อุดมขจร ศ. (2014). พฤติกรรมและความพึงพอใจโดยรวมของผู้ชมรายการของสถานีเคเบิ้ลทีวีช่อง POP Channel ในกรุงเทพมหานคร. วารสารบริหารธุรกิจศรีนครินทรวิโรฒ: Srinakharinwirot Business Journal, 5(2), 97–113. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/MBASBJ/article/view/4652