ความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประกอบการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน

Main Article Content

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อังสนา จั่นแดง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คเณศวร์ วรรณโชติ

Abstract

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียนและความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน(แคลคูลัส 2) เรื่อง ฟังก์ชันหลายตัว
แปร อนุพันธ์ย่อย และการประยุกต์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษา
ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาแคลคูลัส 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา
2547 ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
จำนวน 159 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่าย จากการประเมิน
วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการตอบแบบสอบถาม
ความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียน พบว่า นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมี
นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักศึกษามีความพึงพอใจต่อ
การใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนอยู่ใน
ระดับดี แต่ระดับความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนมี
สหสัมพันธ์ทางลบกับผลสัมฤทธิ์หลังเรียน อย่างมีนัยสำคัญทาง
สถิติที่ระดับ .05

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

How to Cite
จั่นแดง ผ. ด. อ., & วรรณโชติ ผ. ค. (2009). ความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประกอบการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน. วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ, 8(3). Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/jedu/article/view/458
Section
บทความวิจัย (Research Articles)