การพัฒนาหลักสูตรคณิตศาสตร์ออนไลน์โดยประยุกต์ใช้ The 3T Framework ร่วมกับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดกรุงเทพมหานคร DEVELOPING AN ONLINE MATHEMATICS CURRICULUM USING THE 3T FRAMEWORK AND ACTIVE LEARNING FOR ELEMENTARY SCHOOL STUDENTS OF BANGKOK DEPARTMENT OF EDUCATION
Main Article Content
Abstract
Article Details
References
ชลธิชา พิมพ์ทอง. (2566). การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้กระบวนการบริบทท้องถิ่นเป็นฐาน Local Context Based Learning : LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถ ด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. Journal of Roi Kaensarn Academi. 8(1),108-119.
นันท์นลิน สีแก่นวงศ์ และ อาภรณ์ สอาดเอี่ยม. (2566). การวิเคราะห์องค์ประกอบของปัจจัยในการเรียนออนไลน์สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา. วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ. 24(2), 32 – 48.
รัตนาภรณ์ พินิจนึก. (2565). การบริหารจัดการการเรียนการสอน ภายใต้สถานการณ์ COVID – 19 วารสารวิจัยศรีล้านช้าง. 2(7), 53-61.
วุฒิชัย ภูดี. (2563). การสอนคณิตศาสตร์ในยุคดิจิทัล: วิธีการและเครื่องมือ. วารสารวิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ศึกษา, 3(2), 190-199.
สินชัย จันทร์เสม และ เอมมิกา วชิระวินท์ . (2564). การใช้กิจกรรมเสริมคณิตศาสตร์แบบเชื่อมโยงบริบทเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลาย .วารสารวิจัยทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 16(1), น. 99-111.
สิริพร ทิพย์คง. (2544). การแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ (Problem Solving). กรุงเทพฯ : คุรุสภา ลาดพร้าว.
อัญญาณี สุมน. (2560). สรุปผลการวิจัยโครงการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนทางคณิตศาสตร์ โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้เชิงรุกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพระแสงวิทยา. สุราษฎร์ธานี: โรงเรียนพระแสงวิทยา. สืบค้นจาก https://ojs.lib.buu.ac.th/index.php/social/article/download/5114/2289/4921
เอมมิกา วชิระวินท์ และ สินชัย จันทร์เสม .(2563). ผลการใช้สื่อการเรียนรู้ออนไลน์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาการคำนวณของนักเรียนระดับประถมศึกษาสำหรับโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดกรุงเทพมหานคร. วารสารวิจัยทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. 15(1), 70-84.
Hart T.L. (2024). Supporting Elementary Teachers with Technology Integration within the Mathematics Curriculum (Doctoral dissertation). Walden University. MN. USA.
Krejcie, R.V., & D.W. Morgan. (1970). “Determining Sample Size for Research Activities”. Educational and Psychological Measurement. 30(3), 607 – 610.
Magana, Sonny. (2017). Disruptive Classroom Technologies. USA: Corwin.
Puarungroj, W., Pongpatrakant, P. & Phromkhot, S. (2017). Trends in modern teaching and learning methods using online formative assessment tools. Journal of Learning Innovations Walailak University. 3(2), 45-68.