การพัฒนาพลังปัญญาของเยาวชนไทย โดยผ่านสถาบันครอบครัว
Main Article Content
Abstract
บทคัดย่อ ความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนมีบทบาทอย่างยิ่งต่อการเรียนรู้และการพัฒนาคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของเยาวชน ช่วยให้เยาวชนดำรงตนอยู่ได้ในสังคมอย่างมีปัญญาและมีความสุข ในโลกของสังคมการสื่อสารการเรียนรู้ของเยาวชนมิได้เกิดขึ้นเฉพาะในห้องเรียนเท่านั้น แต่เกิดจากการเรียนรู้ผ่านสื่อเทคโนโลยีต่างๆ การรับข้อมูลที่หลากหลายโดยผ่านการสอน การแนะนำ หรือการชี้แนะ ด้วยความหวังดีผ่านกิจกรรมต่างๆที่เหมาะสมจากผู้ปกครองซึ่งเป็น ผู้ที่ใกล้ชิดกับนักเรียนมากที่สุด ย่อมจะทำให้นักเรียนได้พัฒนาพลังปัญญา อันได้แก่ การพัฒนาความคิดอย่างมีวิจารณญาณ การรู้จักแก้ปัญหา การเอื้ออาทรต่อผู้อื่น การคิดเชิงบวก และการบริโภคด้วยปัญญา ได้ในที่สุด คำสำคัญ : พลังปัญญา ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ทักษะการคิดแก้ปัญหา ทักษะการคิดช่วยเหลือ ผู้อื่นและสังคม ทักษะการคิดเชิงบวก ทักษะการคิดบริโภคด้วยปัญญ
Downloads
Download data is not yet available.
Article Details
How to Cite
พลับแดง ส. (2015). การพัฒนาพลังปัญญาของเยาวชนไทย โดยผ่านสถาบันครอบครัว. วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ, 16(1). Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/jedu/article/view/6664
Section
บทความวิชาการ (Academic Articles)