การบริหารเชิงมนุษยสัมพันธ์
Abstract
การบริหารเชิงมนุษยสัมพันธ์ (Human RelationsAdministration) เป็นทฤษฎีการบริหารองค์การที่ยึดถือทัศนะว่าองค์การมีลักษณะไม่เป็นราชการไม่เป็นแบบแผน จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการของบุคคล การบริหารจัดการต้องคำ�นึงถึงความต้องการ ความเชื่อ คุณค่า แรงจูงใจของบุคคลและการรวมกลุ่มของบุคคลที่เกิดมีขึ้นเองโดยธรรมชาติในองค์การ ตลอดจนคำ�นึงถึงวัฒนธรรมองค์การซึ่งเกิดจากบุคคลในองค์การร่วมกันสร้างขึ้นมาDownloads
Download data is not yet available.
Downloads
Published
2015-08-17
Issue
Section
สาขาการบริหารการศึกษา