This is an outdated version published on 2023-03-03. Read the most recent version.

การพัฒนาการบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายสำหรับนักเรียนสมาธิสั้น โดยใช้การสอนการจัดการเวลาด้วยเทคนิคโพโมโดโร่

Authors

  • นัฐกร คำผุย นิสิตหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาการศึกษาพิเศษ คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • วรางคณา โสมะนันทน์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อาจารย์ประจำหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาการศึกษาพิเศษ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

Abstract

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายของนักเรียนสมาธิสั้นโดยใช้การสอนการจัดการเวลาด้วยเทคนิคโพโมโดโร่ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนสมาธิสั้น เพศชาย จำนวน 1 คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การจัดการเวลา และแบบตรวจสอบรายการการส่งงานของนักเรียน (Checklist) เก็บข้อมูลโดยการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนขณะสอน และแบบตรวจสอบรายการการส่งงานของนักเรียน (Checklist) วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาที่ได้จากการสังเกตพฤติกรรมและวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบแบบตรวจสอบรายการการส่งงานของนักเรียน (Checklist) ผลการวิจัยพบว่า หลังการสอนการจัดการเวลาด้วยเทคนิคโพโมโดโร่ นักเรียนมีการบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายสูงขึ้น

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

2023-03-03 — Updated on 2023-03-03

Versions