การนำแนวคิดการสร้างพีระมิดสู่การพัฒนาสถานศึกษาที่มีประสิทธิผล
Abstract
บทคัดย่อ บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอแนวคิดการพัฒนาสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลโดยนำแนวคิดการสร้างพีระมิดมาเป็นพื้นฐานความคิด ซึ่งประกอบด้วย 4 ขั้นตอนคือ 1) ผู้บริหารสถานศึกษาต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ 2) มีกระบวนการบริหารจัดการคุณภาพสถานศึกษา 3) มีการบริหารแบบมีส่วนร่วม 4) มีการพัฒนาบุคลากรและสถานศึกษาให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ ทั้ง 4 ขั้นตอนจึงเป็นแนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริหารสถานศึกษา นำไปสู่การเป็นสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลอย่างยั่งยืน คำสำคัญ: การบริหารจัดการคุณภาพ, การบริหารสถานศึกษา, สถานศึกษาที่มีประสิทธิผลDownloads
Download data is not yet available.
Downloads
Published
2012-12-29
Issue
Section
บทความวิชาการ