การพัฒนางานอาคารสถานที่เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และรองรับการบริหารจัดการ การอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี วิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษกหนองจอก
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาความคิดเห็นการพัฒนางานอาคารสถานที่เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และรองรับการบริหารจัดการการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี วิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษกหนองจอก 4 ด้าน คือ ด้านการวางแผนการใช้อาคารสถานที่ ด้านการซ่อมแซมบำรุงรักษาอาคารสถานที่ ด้านการควบคุม ดูแลอาคารสถานที่ และด้านการประเมินผลการใช้อาคารสถานที่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัย การอาชีพกาญจนาภิเษกหนองจอก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประกอบด้วยครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 58 คน และนักเรียนนักศึกษา จำนวน 400 คน รวมกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 458 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ลักษณะเป็นแบบเลือกตอบ และแบบมาตราส่วนประมาณค่า การวิเคราะห์ข้อมูลในการวิจัย ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป โดยคิดค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษกหนองจอก เกี่ยวกับการพัฒนางานอาคารสถานที่เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และรองรับ การบริหารจัดการการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ทั้ง 4 ด้าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการซ่อมแซมบำรุงรักษาอาคารสถานที่ ค่าเฉลี่ย 4.087 ด้านการควบคุมดูแลอาคารสถานที่ ค่าเฉลี่ย 3.793 ด้านการประเมินผลการใช้อาคารสถานที่ ค่าเฉลี่ย 3.734 และด้านการวางแผนการใช้อาคารสถานที่ ค่าเฉลี่ย 3.592Downloads
Download data is not yet available.
Downloads
Published
2022-09-24
Issue
Section
บทความวิจัย