การพัฒนางานอาคารสถานที่เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และรองรับการบริหารจัดการ การอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี วิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษกหนองจอก

Authors

  • phongsin rattanaudom

Abstract

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาความคิดเห็นการพัฒนางานอาคารสถานที่เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และรองรับการบริหารจัดการการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี วิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษกหนองจอก          4 ด้าน คือ ด้านการวางแผนการใช้อาคารสถานที่  ด้านการซ่อมแซมบำรุงรักษาอาคารสถานที่ ด้านการควบคุม       ดูแลอาคารสถานที่  และด้านการประเมินผลการใช้อาคารสถานที่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัย      การอาชีพกาญจนาภิเษกหนองจอก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประกอบด้วยครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 58 คน และนักเรียนนักศึกษา จำนวน 400 คน  รวมกลุ่มตัวอย่าง  จำนวน  458  คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ลักษณะเป็นแบบเลือกตอบ และแบบมาตราส่วนประมาณค่า การวิเคราะห์ข้อมูลในการวิจัย ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป โดยคิดค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษกหนองจอก เกี่ยวกับการพัฒนางานอาคารสถานที่เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และรองรับ           การบริหารจัดการการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี  ทั้ง 4 ด้าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก  เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการซ่อมแซมบำรุงรักษาอาคารสถานที่ ค่าเฉลี่ย 4.087 ด้านการควบคุมดูแลอาคารสถานที่ ค่าเฉลี่ย 3.793 ด้านการประเมินผลการใช้อาคารสถานที่ ค่าเฉลี่ย 3.734  และด้านการวางแผนการใช้อาคารสถานที่ ค่าเฉลี่ย 3.592 

Downloads

Download data is not yet available.

Downloads

Published

2022-09-24