การพัฒนาแบบฝึกทักษะวอลเลย์บอลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวอลเลย์บอล ของนิสิต ชั้นปีที่ 2 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 4 ปี) ปีการศึกษา 2552 ของภาควิชาพลศึกษา คณะพลศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Authors

  • ทศพล ธานี

Abstract

การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ พัฒนาแบบฝึก และสร้างเกณฑ์ปกติทักษะวอลเลย์บอลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวอลเลย์บอล ของนิสิตชั้น ปีที่ 2 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 4 ปี) ปีการศึกษา 2552 ของภาควิชาพลศึกษา คณะพลศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นิสิตชั้น ปีที่ 2 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 4 ปี) ของภาควิชาพลศึกษา คณะพลศึกษามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่เรียนวิชาวอลเลย์บอล 1 จำนวน 80 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็น แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล 6 ทักษะ ประกอบด้วย (1) การเสิร์ฟมือล่าง (2)การเสิร์ฟมือบน (3) การอันเดอร์ (4) การเซต (5) การกระโดดตบ (6) การบล็อก วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสูงสุด ค่าตํ่าสุด ค่ามัธยฐาน ฐานนิยม ของคะแนนทีได้จากการทดสอบ แบ่งระดับทักษะวอลเลย์บอลโดยใช้คะแนนที (T-Score) แบ่งเป็น 4 ระดับ คือ ดีมาก ดี พอใช้ปรับปรุง  

Downloads

Published

2013-07-17