การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยชุมชน
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยชุมชน โดยใช้วิธีการวิจัยเอกสาร (Documentary Research) ผลการวิจัยพบว่า แนวทางในการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยชุมชน จำเป็นต้องใช้แนวคิดของทฤษฎีการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ แนวคิดการเรียนรู้ด้้วยการนำตนเอง แนวคิดการพัฒนาการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองด้วยการคิดอภิมาน และแนวคิดการประเมินการเรียนรู้ของผู้ใหญ่รูปแบบการเรียนรู้ด้้วยการนำตนเองที่ได้จากการสังเคราะห์งานวิจัยและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยการเรียนรู้ 7 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 วิเคราะห์ตนเอง ขั้นตอนที่ 2 ออกแบบการเรียนรู้ ขั้นตอนที่ 3 ดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้ ขั้นตอนที่ 4 นำเสนอผลการเรียนรู้ ขั้นตอนที่ 5 สังเคราะห์ความรู้ ขั้นตอนที่ 6 ตรวจสอบผลการเรียนรู้ และขั้นตอนที่ 7 สะท้อนผลการเรียนรู้Downloads
Published
2012-06-01
Issue
Section
บทความวิจัย