เสน่ห์ในความไม่สมบรูณ์ของเทคนิคโรโตสโคปแอนิเมชัน : A fascination of incomplete rotoscoping animation technique.
Authors
นิจจัง พันธะพจน์
Keywords:
แอนิเมชัน, โรโตสโคป, animation, rotoscoping
Abstract
นักออกแบบแอนิเมชันแบบ 2 มิติ มักจะความสำคัญกับการสร้างการเคลื่อนไหวด้วยตัวเอง เพื่อสร้างเอกลักษณ์และความเด่นชัดของผลงานในขณะที่โรโตสโคปแอนิเมชันเริ่มต้นจากการลอกเลียนแบบภาพเคลื่อนไหวจากการถ่ายวิดีโอทีละเฟรม แล้วนำมาเรียงต่อกันจนกลายเป็นงานแอนิเมชันอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งบางครั้งเท่ากับเป็นการทำลายผลงานหรือลดทอนคุณค่าที่นักออกแบบพยายามหลีกเลี่ยง จะมีวิธีการใดที่จะเพิ่มคุณค่าหรือสร้างสุนทรียภาพให้เทคนิคโรโตสโคป เท่าเทียมกับแอนิเมชันแบบคลาสสิค 2 มิติ โดยในบทความนี้จะกล่าวถึงเทคนิควิธีการเพื่อสร้างเสน่ห์ในผลงาน เพื่อนำไปใช้สร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน มิวสิควิดีโอ และผลงานประเภทอื่นๆต่อไปคำสำคัญ : แอนิเมชัน;โรโตสโคปAbstract2D animator always focuses on creating their own animation to create a unique and distinctive work. Meanwhile, the rotoscope animation starting from a mimic of motion pictures from a frame by frame. Then put them together to become another type of animation. This is a devastating effect or a reduction in the value of work that an animator tries to avoid. There will be any way to add value or create aesthetics to the rotoscope technique. Equivalent to the classic two-dimensional animation. This article will discuss techniques to create fascination in the work. For applied to making a film, music video or other types of work.Keyword: animation; rotoscoping