การสังเคราะห์งานวิจัยเชิงคุณภาพด้านกลยุทธ์การสื่อสารเรื่องความรับผิดชอบ ต่อสังคมขององค์กรธุรกิจในประเทศไทย
Main Article Content
Abstract
บทคัดย่อการสังเคราะห์งานวิจัยเชิงคุณภาพนี้นำเสนอการใช้กลยุทธ์การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ในช่วงปี 2551-2557ของบริษัทในประเทศไทย 17 แห่ง การสังเคราะห์ทั้ง 6 ขั้นตอน สรุปได้ว่า บริษัทต่าง ๆ ใช้กลยุทธ์ 7 กลยุทธ์หลัก ได้แก่การรณรงค์การสื่อสารภายในองค์กร การสร้างเครือข่าย การประชาสัมพันธ์ด้านการมีจริยธรรมเชิงธุรกิจ การเป็นผู้นำด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การมีบทบาทเป็นผู้ให้ การริเริ่มความโครงการความร่วมมือกับชุมชนโดยให้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง และการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการกับลูกค้า โดยกลยุทธ์ดังกล่าวสอดคล้องกับทฤษฎีด้านการสื่อสารเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม AbstractThis qualitative synthesis study presents seventeen Thai companies’ corporate socialresponsibility (CSR) strategies used from 2008 to 2014. Through six stages of the synthesis,the findings show seven major strategies including promoting intra-communication, networkformation, publicizing corporations’ ethical business operations, being a leader of environmentalconservation agency, labeling themselves as providers, initiating community-centered mutualprojects, and bridging the firms and customers through goodwill and supportive activities.The discussion that follows the findings briefly relates all of the strategies to theories in CSRcommunication.
Downloads
Download data is not yet available.
Article Details
How to Cite
จันทร์เสม อ., & ศุภเศรษฐศิริ พ. (2017). การสังเคราะห์งานวิจัยเชิงคุณภาพด้านกลยุทธ์การสื่อสารเรื่องความรับผิดชอบ ต่อสังคมขององค์กรธุรกิจในประเทศไทย. บรรณศาสตร์ มศว, 9(1), 101–109. Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/jlis/article/view/8384
Section
Research Articles