Collaborative Information Literacy Assessments: Strategies for Evaluating Teaching and Learning
Main Article Content
Abstract
การประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้นับเป็นส่วนสำคัญในการสอนการรู้สารสนเทศที่บูรณาการในหลักสูตรการศึกษาที่เปิดสอนในสถาบันอุดมศึกษา โดยผู้สอน บรรณารักษ์ และผู้บริหารจะต้องให้ความสำคัญในการวางแผนเกี่ยวกับการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ของรายวิชา/โปรแกรมการสอน ซึ่งการประเมินการรู้สารสนเทศในรายวิชาต่างๆ นั้น ผู้สอนและบรรณารักษ์เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนารูปแบบของการประเมินการรู้สารสนเทศที่เป็นวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับธรรมชาติของแต่ละรายวิชา พร้อมทั้งให้ความสำคัญในการทำงานร่วมกันระหว่างผู้สอนกับบรรณารักษ์ในการประเมินการรู้สารสนเทศที่สัมพันธ์กับสาขาวิชาที่สอนและบริบทของสถาบัน ดังนั้น การประเมินการรู้สารสนเทศแบบร่วมมือจึงเป็นกิจกรรมที่ใช้วัดความสำเร็จของโปรแกรมการสอนการรู้สารสนเทศว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นบรรลุเป้าหมายของการพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศของนักศึกษาได้มากน้อยเพียงใด
Downloads
Download data is not yet available.
Article Details
How to Cite
ไม้เท้าทอง เ. (2012). Collaborative Information Literacy Assessments: Strategies for Evaluating Teaching and Learning. บรรณศาสตร์ มศว, 4(2). Retrieved from https://ejournals.swu.ac.th/index.php/jlis/article/view/2164
Section
Book Review