วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ จัดทำโดยคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ ทั้งในลักษณะที่เป็นบทความวิชาการ และบทความวิจัย ซึ่งแสดงให้เห็นสาระความรู้ใหม่จากการทบทวนวรรณกรรม ระเบียบวิธีวิจัยผลการวิจัย การสรุปอภิปราย และหรือการนำไปใช้เพื่อความน่าเชื่อถือและประโยชน์เชิงวิชาการ ในศาสตร์ของศึกษาศาสตร์และสังคมศาสตร์ 

กำหนดเผยแพร่วารสาร ปีละ 2 ฉบับ (ฉบับที่ 1 มกราคม - มิถุนายน และ ฉบับที่ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม)

วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์  ศรีนครินทรวิโรฒ เป็นวารสารที่ผ่านการรับรองคุณภาพของศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย [Thai-Journal Citation Index (TCI) Centre] และอยู่ใน วารสารกลุ่มที่ 2 (จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567)

กองบรรณาธิการวารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ มีนโยบายเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการตีพิมพ์บทความ (Processing fees and/or Article Page) จากผู้นิพนธ์บทความ จำนวน 3,500 บาท / บทความ 

การพิจารณาบทความ จะผ่านการประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 ท่าน / บทความ 

ขอปิดรับบทความชั่วคราว

2024-06-24

กองบรรณาธิการวารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ ขอปิดรับบทความชั่วคราว เนื่องด้วยวารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ ปีที่ 25 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2567) มีบทความที่ส่งเข้าร่วมตีพิมพ์ครบตามจำนวนที่กำหนดไว้แล้ว และจะเปิดรับบทความเพื่อตีพิมพ์บทความเพื่อตีพิมพ์ลงในวารสารปีที่ 26 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มิถุนายน 2568) ในช่วงเดือนตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ทางกองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้สนใจตีพิมพ์บทความทุกท่านที่ร่วมส่งบทความตีพิมพ์ในวารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ ศรีนครินทรวิโรฒ

Vol. 25 No. 2 (2567): ปีที่ 25 ฉบับที่ 2 เดือนกรกฎาคม - ธันวาคม 2567

Published: 2024-09-23

รูปแบบผู้นำการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมสมรรถนะของผู้เรียน ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีที่บูรณาการกับศักยภาพเชิงพื้นที่ภายใต้พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา

LEADERSHIP MODEL FOR DRIVING INNOVATION TO PROMOTE LEARNERS’ SCIENCE, MATH AND TECHNOLOGY COMPETENCIES INTEGRATING WITH AREA POTENTIAL UNDER THE EDUCATION SANDBOX

ศิลป์ชัย สุวรรณมณี, สุนทรี วรรณไพเราะ, ชัชวาล ชุมรักษา, จินตนา กสินันท์, สิงหา ประสิทธิ์พงศ์, ขรรค์ชัย แซ่แต้, วรินธร เบญจศรี, ธนิยา เยาดำ, เมธี ดิสวัสดิ์, วิไลพิน แก้วเพ็ง, จงกลวรรณ พิสิฐพันพร

103-122

View All Issues