การสร้างสื่อแอนิเมชันให้ความรู้ เรื่องเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
Abstract
จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของคนทั่วโลก ส่งผลให้หลายประเทศต้องมีมาตรการในการควบคุมและป้องกันโรคให้แก่ประชาชนในประเทศของตนเอง รวมถึงประเทศไทยของเราที่ได้ออกมาตรการและแนวปฏิบัติตนให้แก่คนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ทุกวัย โดยเฉพาะในวัยเรียนที่มีความจำเป็นต้องไปเรียนที่โรงเรียนซึ่งมีนักเรียนจำนวนมาก ประกอบกับวัยของเด็กที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย โรงเรียนจึงต้องให้ความรู้ที่ถูกต้องในการปฏิบัติตนผ่านสื่อที่เหมาะสมและน่าสนใจอย่างแอนิเมชันที่สามารถดึงดูดความสนใจพร้อมให้ความรู้ไปในเวลาเดียวกัน โดยในการนำเสนอเนื้อหานั้น ได้อาศัยหลักการจิตวิทยาการรับรู้ของเด็ก มาเป็นแนวทางในการอธิบายถึงการเกิดพฤติกรรมของนักเรียนเพื่อให้นักเรียนปรับเปลี่ยนและปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความปลอดภัยและมีความสุข คำสำคัญ: สื่อแอนิเมชัน เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นักเรียนชั้นประถมศึกษา ทฤษฎีการรับรู้ของเด็กDownloads
Published
2020-12-24
Issue
Section
Academic Articles