การสร้างสื่อแอนิเมชันให้ความรู้ เรื่องเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา

Authors

  • สราณี สมไชยวงค์ Naresuan University

Abstract

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของคนทั่วโลก ส่งผลให้หลายประเทศต้องมีมาตรการในการควบคุมและป้องกันโรคให้แก่ประชาชนในประเทศของตนเอง รวมถึงประเทศไทยของเราที่ได้ออกมาตรการและแนวปฏิบัติตนให้แก่คนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ทุกวัย โดยเฉพาะในวัยเรียนที่มีความจำเป็นต้องไปเรียนที่โรงเรียนซึ่งมีนักเรียนจำนวนมาก ประกอบกับวัยของเด็กที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย โรงเรียนจึงต้องให้ความรู้ที่ถูกต้องในการปฏิบัติตนผ่านสื่อที่เหมาะสมและน่าสนใจอย่างแอนิเมชันที่สามารถดึงดูดความสนใจพร้อมให้ความรู้ไปในเวลาเดียวกัน โดยในการนำเสนอเนื้อหานั้น ได้อาศัยหลักการจิตวิทยาการรับรู้ของเด็ก มาเป็นแนวทางในการอธิบายถึงการเกิดพฤติกรรมของนักเรียนเพื่อให้นักเรียนปรับเปลี่ยนและปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความปลอดภัยและมีความสุข คำสำคัญ: สื่อแอนิเมชัน  เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  นักเรียนชั้นประถมศึกษา  ทฤษฎีการรับรู้ของเด็ก

Author Biography

สราณี สมไชยวงค์, Naresuan University

Master's degree students Facculty of Education, Naresuan University, Thailand

Downloads

Published

2020-12-24