การพัฒนาแอปพลิเคชันความเป็นจริงเสริม เรื่องระบบสุริยจักรวาล สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันความเป็นจริงเสริม เรื่องระบบสุริยจักรวาล สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้งานแอปพลิเคชันความเป็นจริงเสริม เรื่องระบบสุริยจักรวาล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านราวต้นจันทน์ จังหวัดสุโขทัย ปีการศึกษา 2562 จำนวน 13 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) แอปพลิเคชันความเป็นจริงเสริม เรื่องระบบสุริยจักรวาล และ 2) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้งานแอปพลิเคชันความเป็นจริงเสริม เรื่องระบบสุริยจักรวาล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. ผลการสร้างและหาคุณภาพของแอปพลิเคชันความเป็นจริงเสริม เรื่องระบบสุริยจักรวาล จากการประเมินความเหมาะสมของผู้เชี่ยวชาญ มีความเหมาะสมในระดับมาก ( = 4.39, S.D. = 0.16) 2. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแอปพลิเคชันความเป็นจริงเสริม เรื่องระบบสุริยจักรวาล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คำสำคัญ: เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม แอปพลิเคชันDownloads
Published
2020-12-24
Issue
Section
Academic Articles