เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมในหนังสือวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามรูปแบบการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อการรู้สะเต็ม

Authors

  • สมศักดิ์ เตชะโกสิต Kasetsart University Laboratory School Center for Educational Research and Development
  • Prachyanun Nilsook Faculty of Technical Education King Mongkut’s University of Technology North Bangkok

Abstract

งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมในหนังสือวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตามรูปแบบการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อการรู้     สะเต็ม และประเมินความเหมาะสมของคุณภาพเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมตามรูปแบบการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อการรู้สะเต็ม โดยการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมในหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงานไฟฟ้า ด้วยโปรแกรม PixLive Maker และประเมินความเหมาะสมของเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมสำหรับรูปแบบการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการรู้สะเต็ม พบว่า เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมที่พัฒนาขึ้นมีลักษณะเป็น ข้อความ วีดิทัศน์ ภาพเคลื่อนไหวสามมิติ และผลการประเมินความเหมาะสมกับการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการรู้สะเต็มในระดับมากที่สุด

Downloads

Published

2018-12-26