เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมในหนังสือวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามรูปแบบการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อการรู้สะเต็ม
Abstract
งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมในหนังสือวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตามรูปแบบการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อการรู้ สะเต็ม และประเมินความเหมาะสมของคุณภาพเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมตามรูปแบบการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อการรู้สะเต็ม โดยการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมในหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงานไฟฟ้า ด้วยโปรแกรม PixLive Maker และประเมินความเหมาะสมของเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมสำหรับรูปแบบการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการรู้สะเต็ม พบว่า เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมที่พัฒนาขึ้นมีลักษณะเป็น ข้อความ วีดิทัศน์ ภาพเคลื่อนไหวสามมิติ และผลการประเมินความเหมาะสมกับการเรียนรู้จินตวิศวกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการรู้สะเต็มในระดับมากที่สุดDownloads
Published
2018-12-26
Issue
Section
Academic Articles