Table of Contents
บรรณาธิการแถลง | |
thasuk junprasert |
บทความวิชาการ
กลวิธีการกำกับตนเองในการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21(Self-Regulated Learning strategies of 21st century) | |
สาลินี จงใจสุรธรรม (Salinee Jongjaisurathum), นำชัย ศุภฤกษ์ชัยสกุล (Numchai Supparerkchaisakul), วินัย ดำสุวรรณ (Winai Damsuwan) |
บทความวิจัย
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยการเป็นผู้เรียนแบบรีเฟล็กทีฟ(Improving Learning Skills by Being A Reflective Learner) | |
สิทธิพงศ์ วัฒนานนท์สกุล(Sittipong Wattananonsakul) |
ความสัมพันธ์ระหว่างความกระปรี้กระเปร่าในงานกับผลการปฏิบัติงานโดยมีความยืดหยุ่นทางการรู้คิด การสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน ความยืนหยัดในงาน และการกำหนดเป้าหมาย ที่ท้าทายเป็นตัวแปรส่งผ่าน | |
กมล ศรีตั้งรัตนกุล (Kamon Sritangratanakul), วัชราภรณ์ บุญญศิริวัฒน์ (Watcharaporn Boonyasiriwat) |
การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้เรื่องเพศในสังคมไทย | |
เกษมศรี อัศวศรีพงศ์ธร (Kasemsri Asawasripongtorn) |
การวิเคราะห์เนื้อหาของรายการโทรทัศน์ที่นำเสนอผ่านองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส) สำหรับใช้ประกอบในการจัดการเรียนการสอนวิชามนุษย์กับการใช้เหตุผลและจริยธรรม (มศว 353) | |
กมลวรรณ คารมปราชญ์ คล้ายแก้ว (Kamolwan Karomprach Klaykaew), ภิญญาพันธ์ เพียซ้าย (Pinyapan Piasai) |
กระบวนการถ่ายทอดทางสังคมเชิงวิชาชีพ : กรณีศึกษานักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มืออาชีพเพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน | |
ณัฐพงษ์ ธรรมรักษาสิทธิ์ (Nutthapong Thammaruksasit), ฐาศุกร์ จันประเสริฐ Thasuk Janprasert, อังศินันท์ อินทรกำแหง (Ungsinun Intarakamhang) |
ปัจจัยทางจิตสังคมที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการเรียนตามสมรรถนะวิชาชีพ และความสุขในการเรียนของนิสิตทันตแพทย์ | |
ปริญวิทย์ นุราช (Pariyawit Nurash), วิชุดา กิจธรธรรม (Wichuda Kittonthom) |
ผลการใช้กิจกรรมตามรูปแบบ BRAIN Model เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ในครอบครัว และการเห็นคุณค่าในตนเองของเยาวชนที่ถูกคุมประพฤติ | |
ปาจรีย์ ติ้วสิขเรศ (Pacharee Tewsikhares), รัตนา นฤภัทร (Ratana Narupatr) |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดเขตพื้นที่การประถมศึกษาราชบุรีเขต 2 อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี | |
รักขณาวรรณ เสาทอง (Rakkanawan Saotong) |
การเปลี่ยนแปลงทัศนคติของวัยรุ่นหลังการดูละครโทรทัศน์ซีรี่ส์ “ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น” | PDF PDF |
รุจา ภู่ไพบูลย์ (Rutja Phuphaibul), มนฤดี โชคประจักษ์ชัด (Monrudee Chokprajakchad), ภูริพันธ์ ภู่ไพบูลย์ (Phuripan Phuphaibul) |
พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อหาข้อมูลสุขภาพของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร | |
วรรณรัตน์ รัตนวรางค์ (Wannarat Rattanawarang) |
การพัฒนาความสามารถและเจตคติในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ | |
ศิริพร แก้วอ่อน (Siriporn Kaeworn), ดุษฎี โยเหลา (Dusadee Yoelao), กมลวรรณ คารมปราชญ์ คล้ายแก้ว (Kamolwan Karomprach Klaykaew) |
พฤติกรรมใฝ่เรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนสังกัด | |
ศิริวิมล ชูชีพวัฒนา (Siriwimon Chuchipwatthana), กมล โพธิเย็น (Kamol Phoyen) |
ประสบการณ์ชีวิตการเป็นอาสาสมัครดวงตามืด : การศึกษาเชิงปรากฏการณ์วิทยา(Life Experiences of the Blind Volunteer : A Phenomenological Study) | |
ศิวพร ละม้ายนิล (Siwaporn Lamainil), ฐาศุกร์ จันประเสริฐ (Thasuk Junprasert) |
การศึกษาปัจจัยเชิงเหตุและผลของทุนทางจิตวิทยาเชิงบวกที่มีต่อความสุขที่แท้จริง | |
อมราพร สุรการ (Amaraporn Surakarn) |
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อ | |
อริสรา สุขวัจนี (Arissara Sukwatjanee) |
กลยุทธ์การสร้างคุณค่าแบรนด์สโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก(Bran Equity Building Strategies for Football Clubs in the Thai Premier league) | |
พอดี สุขพันธ์ (Pordee Sukpun), เริ่ม ใสแจ่ม Ream Saijam |
กลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ชุมชน (Marketing Strategies for Community Products by Sharing Knowledge Process) | |
พร้อมภัค บึงบัว (Promphak Bungbua), ไชยรัตน์ กิมสวัสดิ์ (Chairat Kimsawat) |
บทวิจารณ์หนังสือ
การสร้างสรรค์เชิงชาติพันธุ์วิทยาทัศนา (Doing Visual Ethnography) | |
อรุโณทัย พยัคฆพงษ์ (Aroonothai Payakkapong) |
สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว
114 สุขุมวิท 23 วัฒนา กทม 10110
โทร 02-649-5000 ต่อ 7600